NĂM 2023, THỊ TRƯỜNG ĐỊA ỐC CÓ THÊM NHIỀU ĐIỂM SÁNG ?

💥💥 Năm tới, thị trường địa ốc sẽ bớt khó khăn và có thêm nhiều điểm sáng, mở lối cho thị trường cũng như cho các nhà đầu tư. Báo cáo cập nhật của FiinRatings cho thấy, trong tháng 10 và tháng 11/2022, thị trường trái phiếu doanh nghiệp chứng kiến việc nhiều tổ chức tài chính tăng cường mua lại trái phiếu trước hạn. Ở nhóm doanh nghiệp bất động sản, khối lượng trái phiếu đáo hạn “vơi bớt” còn đến từ các phương án “hàng đổi hàng” và chuyển đổi trái phiếu thành khoản vay như một biện pháp tái cấu trúc nợ. Đây là một tín hiệu tích cực đối với thanh khoản thị trường bởi nó giúp giảm áp lực dòng tiền trả nợ trong ngắn hạn trước làn sóng yêu cầu tất toán trước hạn của các trái chủ.

📌 Thị trường bất động sản 2023: Kỳ vọng và điểm sáng:
– Bước vào thời điểm cuối của năm 2022, thị trường bất động sản ngày càng bộc lộ rõ những khó khăn trước tác động của các chính sách siết chặt về nguồn vốn.

– Bên cạnh đó, thị trường còn phải đối mặt với nhiều trở ngại đặt ra bởi chính sách và định hướng lớn liên quan đến pháp luật đất đai, thủ tục đầu tư, pháp lý của dự án cũng như áp lực lạm phát và lãi suất ngân hàng, lãi suất cho vay, tỷ giá ngoại tệ… Giao dịch bất động sản có xu hướng chững lại, thị trường trầm lắng, thanh khoản yếu. Tuy nhiên, các chuyên gia kỳ vọng thị trường sẽ khởi sắc hơn.

– Ở khía cạnh tích cực, có thể thấy thị trường đang thanh lọc để trở nên minh bạch hơn. Nền kinh tế vẫn duy trì xu hướng phục hồi và tăng trưởng.

– Thời điểm năm 2023 sẽ là giai đoạn phục hồi của bất động sản trong trung và dài hạn. Thời gian tới, với sự dịch chuyển của dòng vốn FDI cùng chính sách điều tiết của Chính phủ sẽ là động lực để bất động sản bứt phá.

📌 Nhà đầu tư nên cắt lỗ thu hồi vốn sớm hay chờ đợi tín hiệu sáng từ thị trường?
– Với nhà đầu tư vốn mỏng, đang chịu áp lực gồng gốc lãi cho khoản tiền từ đòn bẩy tài chính có lẽ đây là giai đoạn đầy căng thẳng.

– Nếu chọn phương án bán cắt lời, khả năng thanh khoản sản phẩm không hề dễ dàng nhất là đối với loại hình đất nền, đất thổ cư.

– Nếu chọn phương án cắt lỗ sâu, khả năng thanh khoản có thể đến dễ dàng nhưng với nhà đầu tư, họ phải chấp nhận “đau thương” khi mất đi lợi nhuận, cắt xén phần vốn.

– Nếu đợi năm 2023, có thể diễn biến thị trường sẽ đi lên, giá bất động sản lại tăng. Nhưng nếu ở chiều ngược lại, thị trường tiếp tục với khó khăn, giá bất động sản còn hạ nhanh chóng

📌 Bức tranh dòng vốn của thị trường bất động sản:
– Đầu năm 2022, thị trường bất động sản ghi nhận nhiều tín hiệu tích cực, thế nhưng đến gần cuối năm thì thị trường có nhiều biến động và cho thấy sự trầm lắng đáng quan ngại.

– Điểm sáng thị trường rơi vào quý I kéo dài đến giữa quý II, các chỉ số (nguồn cung, tiêu thụ) đều tăng đáng kể.

– Tuy nhiên, tình hình thị trường đảo chiều nhanh chóng, liên tục suy giảm và rơi vào “trầm lắng” như hiện nay, khi cơ quan quản lý Nhà nước bắt đầu tăng cường kiểm soát tín dụng vào bất động sản.

– Bên cạnh đó, tình hình địa chính trị và kinh tế trên thế giới ngày càng phức tạp và khó khăn, kéo theo tác động tiêu cực đến thị trường trong nước bao gồm cả lĩnh vực bất động sản.
__________________________________________________________________________________________________________________________
⚜️𝐈𝐐𝐋𝐀𝐍𝐃 𝐆𝐑𝐎𝐔𝐏 – Đ𝑎̂̀𝑢 𝑇𝑢̛ 𝑇ℎ𝑜̂𝑛𝑔 𝑀𝑖𝑛ℎ ⚜️
🏤 Địa chỉ:
✴️𝐓𝐫𝐮̣ 𝐬𝐨̛̉ 𝐜𝐡𝐢́𝐧𝐡: IQLand Building, Số 119 Đường Võ Nguyên Giáp, Vĩnh Ngọc, Đông Anh, Hà Nội.
✳️VPGD Đông Trù: Đầu Cầu Đông Trù, Đông Hôi, Đông Anh, Hà Nội

✳️VPGD Sóc Sơn: Khu Tái định cư Dược Hạ, Tiên Dược, Sóc Sơn, Hà Nội
✳️Chi nhánh Đà Nẵng: 525 Trần Quốc Hoàn, Hòa Hải, Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng
🌐Website:1️⃣www.iqland.com.vn2️⃣www.noithat.iqland.com.vn3️⃣www.nhadidong.iqland.com.vn
🔹Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCkXsKFIJFLMxz7wglHszV0A
🔹Tiktok: https://vt.tiktok.com/ZSeJUx6Em/
📩Email: admin@iqland.com.vn
☎️HOTLINE: 097.123.2244 – 097.132.2244
#IQland#IQlandGroup#IQlandDauTuThongMinh#IQLandTintuc

097.132.2244

1
Bạn cần hỗ trợ?