Căn hộ du lịch được cấp sổ đỏ, nhà đầu tư chắc chắn hưởng được lợi nhuận cao

Condotel – loại hình dịch vụ du lịch căn hộ khách sạn được đa số nhà đầu tư quan tâm nhất thị trường bất động sản nghỉ dưỡng hiện nay bởi khả năng sinh lời cao mà phân khúc này đem lại. Nhưng từ lâu condotel cũng là nỗi lo sợ của nhà đầu tư khi mà chưa có một chứng từ pháp lý nào đảm bảo được quyền lợi cho chủ nhân sở hữu.

Để giải quyết được khúc mắc về pháp lý cũng như là tạo niềm tin cho những nhà đầu tư an tâm hơn khi “rót tiền” vào loại hình dịch vụ condotel, vừa qua ngày 14/2/2020, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã ban hành hướng dẫn việc cấp chứng nhận quyền sở hữu công trình xây dựng không phải nhà ở (căn hộ du lịch Condotel, biệt thự du lịch) tại Công văn số 703/BTNMT -TCQLĐĐ. Theo đó, trường hợp các dự án có công trình căn hộ du lịch, biệt thự du lịch có đủ điều kiện được chuyển nhượng theo quy định của Luật Kinh doanh bất động sản thì việc chứng nhận quyền sở hữu công trình xây dựng cho bên nhận chuyển nhượng được thực hiện theo quy định tại Điều 32 của Nghị định số 43/2014/NĐ-CP ngày 15 tháng 5 năm 2014 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Đất đai, Khoản 22 Điều 2 của Nghị định số 01/2017/NĐ-CP ngày 06 tháng 01 năm 2017 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số nghị định quy định chi tiết thi hành Luật Đất đai.

Bộ Tài nguyên và Môi trường đề nghị Sở Tài nguyên và Môi trường các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tổ chức rà soát các dự án đầu tư đã được phê duyệt và việc thực hiện giao đất, cho thuê đất của từng dự án để xác định mục đích sử dụng đất, thời hạn sử dụng đất theo quy định của pháp luật về đất đai. Trường hợp đủ điều kiện cấp Giấy chứng nhận theo quy định của pháp luật đất đai và pháp luật khác có liên quan thì thực hiện việc cấp Giấy chứng nhận cho người sử dụng đất, chủ sở hữu tài sản gắn liền với đất, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của người sử dụng đất, chủ sở hữu tài sản gắn liền với đất và không làm thay đổi quy mô, mục tiêu, quy hoạch của dự án

Động thái của Bộ Tài nguyên và Môi trường đã thúc đẩy mạnh mẽ cho sự hồi sinh của dòng sản phẩm bất động sản du lịch nghỉ dưỡng:

Ngay sau khi có Quyết định cấp Giấy chứng nhận quyền sở hữu các công trình xây dựng dạng Condotel, Chủ đầu tư của nhiều Dự án BĐS du lịch xác nhận số lượng khách hàng quan tâm đến loại hình BĐS này tăng vọt, rất nhiều đoàn khách nhân dịp du Xuân đầu năm đã dành thời gian đến thăm quan và tìm hiểu về dự án như Grand Word Phú Quốc, Wyndham Soleil Đà Nẵng…Đây là những Dự án BĐS du lịch, nghỉ dưỡng được đầu tư quy mô và ở những tỉnh, TP du lịch lớn của Việt Nam và có những lợi thế nhất định về mặt vị trí hay dịch vụ, tiện ích, từng khuynh đảo thị trường BĐS những tháng cuối năm 2019. Nếu như Grand Word Phú Quốc là mô hình kết hợp giữa nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí và thương mại dịch vụ thì Wyndham Soleil Danang là tổ hợp căn hộ khách sạn, nghỉ dưỡng có vị trí đẹp nhất của TP Đà Nẵng, được coi là biểu tượng mới của TP biển xinh đẹp với 4 toà tháp Divine, Tristine, Nimbus và Ethereal cao từ 50-57 tầng với nhiều tiện ích, dịch vụ và tầm nhìn vô cực ra biển Đông. Đây cũng là Dự án xác lập kỉ lục Dự án BĐS có nhiều thang máy nhất Việt Nam (18 thang) và Dự án BĐS ven biển cao tầng nhất Việt Nam, được thiết kế bởi đơn vị thiết kế kiến trúc hàng đầu Aedas và 10 đơn vị quản lý vận hành, tu vấn thiết xây dựng, thiết kế nội thất nổi tiếng trên thế giới.

Theo đánh giá của nhiều chuyên gia kinh tế tên tuổi, thì việc Bộ TNMT đưa ra “Giấy khai sinh” cho BĐS du lịch, nghỉ dưỡng sẽ tạo đà cho các dự án này bứt tốc trong năm 2020, và nhà đầu tư hoàn toàn yên tâm khi đầu tư vào sản phẩm BĐS được coi là có giá trị sinh lời cao nhất hiện nay.

Theo đó, chủ đầu tư PPC An Thịnh đang gấp rút chuẩn bị mở bán giai đoạn 2 tòa Nimbus thuộc dự án Wyndham Soleil Danang. Đây là thời gian khó khăn do ảnh hưởng của tình hình dịch bệnh COVID – 19 trên toàn thế giới nhưng với quy định rõ ràng về pháp lý dành cho loại hình căn hộ khách sạn du lịch cũng như giải pháp hữu hiệu cho bài toán về đầu tư condotel, chủ đầu tư PPC An Thịnh tin chắc đây là thời điểm thích hợp để tung sản phẩm giai đoạn 2 ra thị trường.

Liên hệ với chúng tôi – công ty TNHH MTV TM&DV IQ Land – đơn vị phân phối chính của dự án Wyndham Soleil Danang để được tư vấn tận tình và đăng ký tham quan căn hộ mẫu qua số Hotline: 0971.322.244 hoặc truy cập website: wynhamsoleildanang.net

097.132.2244

1
Bạn cần hỗ trợ?